Ngày đăng: 18/10/2023

Tiêu chuẩn khách sạn 3 sao theo tiêu chuẩn TCVN 4391:2015 quy định những gì?. Để hiểu rõ hơn về các yêu cầu, tiêu chí cần tuân thủ, cũng như cách xây dựng và vận hành của một mô hình khách sạn 3, mời bạn cùng theo dõi nội dung dưới đây của Vạn An Group để hiểu rõ nhé!.

Khách sạn 3 sao là gì?

Khách sạn 3 sao là loại hình lưu trú và nghỉ dưỡng, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đáng nhớ khi lưu trú tại đây. Du khách có thể dễ dàng phân biệt giữa khách sạn 3 sao so với những loại hình khách sạn khác thông qua các đặc điểm như số lượng phòng đạt tối thiểu 50 buồng, thiết kế đẹp mắt, vật liệu cao cấp,…

Tiêu chuẩn khách sạn 3 sao 
Tiêu chuẩn khách sạn 3 sao

Tại sao cần thiết kế khách sạn 3 sao theo đúng tiêu chuẩn?

Thiết kế khách sạn 3 sao theo đúng tiêu chuẩn là rất quan trọng vì nó mang lại nhiều lợi ích cho khách sạn và khách hàng. Dưới đây là một số lý do tại sao cần thiết kế khách sạn 3 sao theo đúng tiêu chuẩn:

  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ: Tiêu chuẩn khách sạn 3 sao quy định rõ các yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị và dịch vụ của khách sạn. Việc tuân thủ tiêu chuẩn này đảm bảo rằng khách sạn sẽ cung cấp một môi trường thoải mái, sạch sẽ và an toàn cho khách hàng, từ phòng ở đến các dịch vụ như nhà hàng, quầy bar.
  • Tạo dấu ấn với khách hàng: Khách sạn 3 sao có tiêu chuẩn cao hơn so với các khách sạn có xếp hạng thấp hơn. Điều này giúp tạo ấn tượng tích cực đối với khách hàng để họ có thể tin tưởng về chất lượng dịch vụ.
  • Tuân thủ yêu cầu pháp lý: Trong một số quốc gia hoặc khu vực, việc tuân thủ tiêu chuẩn cụ thể là điều bắt buộc trong việc hoạt động kinh doanh khách sạn. Việc không tuân thủ có thể gây ra vấn đề về pháp lý và dẫn đến bị phạt hành chính hoặc đình chỉ hoạt động.

Xem thêm:

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.