Ngày đăng: 17/10/2023

Tiêu chuẩn khách sạn 1 sao đóng một vai trò quan trọng trong ngành du lịch và dịch vụ lưu trú. Mỗi khách sạn đều có các tiêu chuẩn riêng và chúng được phân loại dựa trên số sao để giúp khách hàng đánh giá mức độ thoải mái và tiện nghi mà họ có thể mong đợi. Hãy cùng Vạn An Group theo dõi bài viết để biết thêm thông tin nhé.

Khách sạn 1 sao là gì ?

Khách sạn 1 sao là một khách sạn với quy mô từ 10 phòng trở lên. Nó phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khách sạn 1 sao cả về cơ sở vật chất và trang thiết bị, đồng thời cung cấp các dịch vụ cần thiết để đáp ứng nhu cầu của du khách trong việc sinh hoạt và nghỉ dưỡng. Đặc biệt, khách sạn cấp 1 sao phải tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn quy định bởi nhà nước.

Phòng khách sạn 1 sao cơ bản
Phòng khách sạn 1 sao cơ bản

Khách sạn 1 sao thường là loại thuốc kinh tế dành cho những khách có ngân sách hạn chế. Đây là loại hình lưu trú phổ biến ở nhiều địa điểm du lịch, và nó phù hợp cho những ai cần nơi dừng chân đơn giản và tiết kiệm.

Những tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn 1 sao

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập những tiêu chuẩn khách sạn 1 sao mới nhất được cập nhật, chia thành ba khía cạnh quan trọng: vị trí và kiến trúc, trang thiết bị và tiện nghi, cùng với dịch vụ và chất lượng phục vụ. 

Về vị trí và kiến trúc

Vị trí thích hợp: Mặc dù vị trí không phải là yếu tố quyết định duy nhất trong xếp hạng khách sạn 1 sao, nhưng nó vẫn cần phải phù hợp với nhu cầu của du khách. Khách sạn 1 sao thường nằm ở vị trí dễ tiếp cận các khu vực như bệnh viện, trường học, thương mại, các khu vui chơi hoặc những nơi công cộng,…

Xem thêm:

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.