Ngày đăng: 15/03/2024

Sảnh khách sạn không những là nơi tiếp đón khách hàng, mà còn là cách để thể hiện đặc điểm riêng của thương hiệu, tạo ra trải nghiệm đầu tiên ấn tượng cho khách hàng. Trong bài viết này, Vạn An Group xin chia sẻ những mẫu thiết kế sảnh khách sạn được yêu thích năm 2024 cho bạn!

Thiết kế sảnh khách sạn đẹp, độc đáo
Thiết kế sảnh khách sạn đẹp, độc đáo

Sảnh khách sạn là gì? 

Sảnh khách sạn trong tiếng anh là Hotel lobby là phần quan trọng không thể thiếu của mỗi cơ sở lưu trú, khách sạn, là nơi đón tiếp và chăm sóc khách hàng trong hành trình lưu trú của họ. Tại đây, những hoạt động quan trọng như đăng ký khách hàng, cung cấp thông tin và dịch vụ khách sạn, cũng như thể hiện phong cách và thương hiệu của khách sạn được triển khai một cách tổ chức và chuyên nghiệp.

Lý do cần phải thiết kế sảnh khách sạn ấn tượng 

Khu vực sảnh là bức tranh tổng thể của một khách sạn. Ngay cả khi khách chưa trải nghiệm những dịch vụ tiện ích khác, họ vẫn có thể quyết định đặt phòng khi cảm nhận được sự nhiệt tình từ lễ tân và ấn tượng về vẻ đẹp và sự sang trọng của khu vực sảnh khách sạn. 

Tính thẩm mỹ trong thiết kế sảnh phải cân nhắc hài hòa giữa tiêu chuẩn thiết kế và tiêu chuẩn thẩm mỹ của khách hàng. Điều này còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau.

Lý do cần thiết kế sảnh khách sạn ấn tượng
Lý do cần thiết kế sảnh khách sạn ấn tượng

Sảnh khách sạn gồm những gì?

Về cơ bản sảnh khách sạn gồm những bộ phận sau:

  • Lễ tân (Receptionist hay Front desk clerk): Nhân viên có trách nhiệm chào đón và phục vụ khách hàng khi họ đến và ra khỏi khách sạn.
  • Đặt phòng (Reservation): Sau khi nhận được yêu cầu, bộ phận đặt phòng của khách sạn sẽ xác nhận và ghi lại thông tin, sau đó gửi lại cho khách hàng thông tin xác nhận đặt phòng 
  • Tổng đài (Operator): Tổng đài khách sạn là một dịch vụ cung cấp thông qua điện thoại để khách hàng có thể liên hệ và yêu cầu các dịch vụ của khách sạn. 
  • Hỗ trợ khách hàng (Concierge): Hỗ trợ khách hàng trong khách sạn là quá trình cung cấp các dịch vụ và sự chăm sóc đặc biệt cho khách hàng để đảm bảo họ có một trải nghiệm lưu trú thoải mái và nhớ đến
  • Thu ngân (Cashier): thu ngân khách sạn là nhân viên có trách nhiệm thu tiền thanh toán từ khách hàng cho các dịch vụ 
  • Dịch vụ văn phòng (Business center): Dịch vụ văn phòng khách sạn là một loạt các tiện ích và dịch vụ được cung cấp cho khách hàng để hỗ trợ họ trong công việc hoặc các nhu cầu kinh doanh khi họ đang lưu trú tại khách sạn.
  • Quan hệ khách hàng (Guest relation): Đây là quá trình tương tác và giao tiếp giữa khách hàng và nhân viên khách sạn, nhằm đảm bảo rằng nhu cầu và mong muốn của khách hàng được đáp ứng tốt nhất

Các bộ phận sảnh khách sạn hỗ trợ lẫn nhau trong quy trình chăm sóc khách hàng đến khách sạn, họ rất nhiệt tình và chuyên nghiệp khi Bạn cần hỗ trợ thêm ngoài những gì họ có trách nhiệm giới thiệu với Bạn.

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.