Ngày đăng: 12/02/2022

Theo quy định pháp luật, mở khách sạn là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó mà chủ sở hữu cần phải hoàn thiện các thủ tục để đưa khách sạn vào hoạt động. Cùng Vạn An Group tìm hiểu chi tiết những thủ tục này nhé!

      Rất nhiều Chủ đầu tư, Chủ khách sạn còn bỡ ngỡ trong việc đưa khách sạn vào hoạt động. Và không phải hoàn thiện việc xây dựng khách sạn là có thể mở cửa đón du khách ngay. Mà việc kinh doanh dịch vụ khách sạn là một ngành có điều kiện, được ràng buộc bởi quy định của pháp luật. Như vậy, Chủ khách sạn cần hoàn thiện những thủ tục gì để bắt đầu kinh doanh khách sạn ?

      Bài viết dưới đây của thương hiệu thiết kế và thi công khách sạn Vạn An Group về các điều kiện và thủ tục cần hoàn thiện khi tiến hành kinh doanh khách sạn sẽ giúp Chủ khách sạn hiểu rõ hơn về các quy định này.

thủ tục đưa khách sạn vào hoạt động

Cùng Vạn An Group tìm hiểu về các thủ tục để đưa khách sạn vào hoạt động theo quy định của pháp luật

I. ĐIỀU KIỆN KINH DOANH KHÁCH SẠN

      Căn cứ Luật Du lịch số 09/2017/QH14, nghị định số 168/2017/NĐ-CP và Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL, các điều kiện đối với kinh doanh khách sạn bao gồm những nội dung sau:

        – Phải đăng ký kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch.

        – Khách sạn có ít nhất 10 phòng, mỗi phòng đôi rộng tối thiểu 12 m2 – phòng đơn rộng tối thiểu 9 m2. Cơ sở vật chất tối thiểu đạt tiêu chuẩn 1 sao.

        – Khách sạn phải cách bệnh viện, trường học tối thiểu 100 m, không nằm gần khu vực an ninh quốc phòng, làm cản trở hoạt động khu vực phòng không, không nằm gần khu vực ô nhiễm hóa chất độc hại, ô nhiễm môi trường.

        – Bảo đảm các yêu cầu tối thiểu về tiêu chuẩn xây dựng, trang thiết bị – dịch vụ, trình độ chuyên môn – ngoại ngữ của người Quản lý và nhân viên theo tiêu chuẩn xếp hạng sao khách sạn tương ứng.

        – Với người chịu trách nhiệm về an ninh – trật tự của khách sạn: là người Việt Nam thì không thuộc các trường hợp bị khởi tố hình sự, có tiền án nhưng chưa được xóa án tích, đang trong quá trình được tạm hoãn chấp hành án tù hay bị cấm kinh doanh các ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự. Với người Việt mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài – không thuộc trường hợp chưa được cấp phép lưu trú.

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.