Ngày đăng: 20/03/2024

Sơ đồ tổ chức khách sạn 4 sao là một hệ thống tổ chức có cấu trúc rõ ràng và chuyên nghiệp, nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả và dịch vụ chất lượng tại khách sạn. Hãy cùng Vạn An Group tìm hiểu về sơ đồ tổ chức nhằm hiểu rõ hơn chức vụ của từng bộ phận phòng ban trong khách sạn.

Sơ đồ tổ chức khách sạn 4 sao gồm những gì
Sơ đồ tổ chức khách sạn 4 sao gồm những gì

Khách sạn 4 sao là gì?

Khách sạn 4 sao là một dạng công trình xây dựng độc lập và cần phải tuân thủ các tiêu chí sau: 

  • Quy mô từ 80 phòng ngủ trở lên
  • Cung cấp bãi đỗ xe và hệ thống giao thông nội bộ
  • Đảm bảo đầy đủ và chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị; 
  • Cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, giải trí và nghỉ dưỡng của du khách một cách tốt nhất.

Các bộ phận trong cơ cấu tổ chức khách sạn 4 sao

Việc phân chia rõ ràng nhiệm vụ và cấp bậc cho từng phòng ban giúp chủ khách sạn có cái nhìn tổng quan và quản lý hiệu quả hơn. Khi có sai sót xảy ra, việc xác định nguyên nhân và lý do của chúng trở nên dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, việc phân chia rõ ràng giúp chủ khách sạn hiểu rõ hơn về hoạt động và điểm mạnh, điểm yếu của từng bộ phận, từ đó có thể lập kế hoạch cải thiện, nâng cao chất lượng và điều chỉnh để đạt được kết quả tốt nhất.

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.