Ngày đăng: 23/03/2024

Trên thực tế, bảng giá phòng khách sạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng loại phòng của khách sạn. Ngoài ra, giá phòng khách sạn thường thay đổi theo từng thời điểm kinh doanh, tùy thuộc vào các tính năng cụ thể của phòng, như kích thước, tầm nhìn, nội thất và tiện nghi. Cùng Vạn An Group theo dõi bài viết để có cái nhìn tổng quan về bảng giá phòng hiện nay nhé!

Bảng giá phòng khách sạn tùy thuộc vào từng loại phòng
Bảng giá phòng khách sạn tùy thuộc vào từng loại phòng

6 Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến bảng giá phòng khách sạn

Mỗi loại hình và phân khúc khách sạn sẽ áp dụng một bảng giá phòng khách sạn riêng biệt. Cơ bản, giá phòng khách sạn thường được xem xét và tính toán dựa trên các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp như:

Chi phí cố định

Trước hết, chủ khách sạn cần phải xác định các chi phí cố định liên quan đến hoạt động vận hành của khách sạn. Các chi phí này bao gồm tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên, chi phí vận hành hàng ngày, bảo trì và sửa chữa, tiền điện, nước, internet cùng các chi phí khác. Tổng số chi phí này sẽ được phân chia đều cho số lượng phòng trong khách sạn, tính toán chi phí cố định trung bình và lên bảng giá phòng phù hợp.

Chi phí cố định là một trong những yếu tố ảnh hưởng bảng giá phòng khách sạn
Chi phí cố định là một trong những yếu tố ảnh hưởng bảng giá phòng khách sạn

Vị trí ảnh hưởng đến bảng giá của khách sạn

Vị trí đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các khách sạn. Nếu khách sạn được xây dựng ở vị trí thuận lợi, gần sân bay hoặc các điểm du lịch nổi tiếng, giá phòng thường sẽ cao hơn. Do đó, khi xác định giá phòng, các chủ khách sạn thường xem xét yếu tố vị trí này và điều chỉnh giá sao cho phù hợp với thị trường.

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.