Ngày đăng: 22/03/2024

Bạn thường nghe đến thuật ngữ F&B trong lĩnh vực nhà hàng và kinh doanh ẩm thực, nhưng bạn đã hiểu rõ F&B là gì? F&B có vai trò gì và F&B gồm những bộ phận nào? Bài viết dưới đây Vạn An Group muốn giới thiệu tới bạn, có đầy đủ những điều cần biết về F&B nói chung và F&B trong khách sạn nói riêng.

F&B là gì? Những điều cần biết về ngành F&B
F&B là gì? Những điều cần biết về ngành F&B

F&B là gì?

F&B hay “F and B” là viết tắt của “Food and Beverage”, là loại hình dịch vụ ẩm thực phổ biến trong nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và các quầy ăn uống.

Bạn có thể tìm thấy dịch vụ F&B trong khách sạn cũng như các đơn vị kinh doanh F&B độc lập như nhà hàng, quán bar, quán cà phê, quán rượu,… Dịch vụ F&B không chỉ là việc cung cấp thực phẩm và đồ uống cho khách hàng, mà còn bao gồm tổ chức các sự kiện như tiệc sinh nhật, liên hoan, hay các tiệc theo yêu cầu. 

Phạm vi hoạt động của F&B tại mỗi địa điểm sẽ khác nhau. Trong các khách sạn lớn, thường có các quầy bar và khu vực ẩm thực riêng biệt. Trong khi đó, các khách sạn nhỏ hơn thường chỉ cung cấp dịch vụ F&B trong không gian hạn chế.

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.