Ngày đăng: 09/04/2024

Tips là gì? Mặc dù thuật ngữ này rất phổ biến, nhưng do là từ tiếng Anh có nhiều nghĩa, nên thường khiến người khác cảm thấy bối rối và khó hiểu khi gặp phải trong các tình huống khác nhau. Vì vậy, chúng ta cùng Vạn An Group đi sâu vào từng ý nghĩa của thuật ngữ này trong bài viết dưới đây.

Tips là gì?

“Tips” là một từ danh từ trong tiếng Anh, được sử dụng ở dạng số ít, có nguồn gốc từ “Tip”, được phiên âm là /tip/. Ngoài ra, “tips” cũng có thể được sử dụng như một động từ, trong trường hợp này tips được sử dụng ở thì hiện tại và dạng số ít.

Tips là gì? Những điều cần biết về thuật ngữ Tips
Tips là gì? Những điều cần biết về thuật ngữ Tips

Tùy thuộc vào ngữ cảnh và cách sử dụng, thuật ngữ tiếng Anh “tips” có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của “tips”, chúng ta cần phân tích từng khía cạnh của thuật ngữ này một cách chi tiết.

Hiểu nghĩa từ Tips với chức năng là danh từ

Tips hoặc tip thể hiện ý nghĩa là mẹo hoặc mẹo vặt. Đây là những thông tin hữu ích được chia sẻ để giúp chúng ta hiểu cách làm một cách thông minh, sở hữu bí quyết để đạt được thành công. Ví dụ, có thể kể đến những mẹo học bài nhanh thuộc hoặc mẹo ghi nhớ các động từ trong tiếng Anh.

Ý nghĩa thứ hai của tips khi sử dụng như một danh từ là về tiền boa hoặc tiền tip mà khách hàng trao cho nhân viên phục vụ. Đó là một khoản tiền bổ sung so với số tiền phải thanh toán, thể hiện sự cảm kích về dịch vụ tốt hoặc sự tận tâm của nhân viên. Ví dụ, có thể kể đến tiền boa cho nhân viên phục vụ bàn hoặc tiền tip cho thu ngân.

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.