Ngày đăng: 27/03/2024

Sảnh khách sạn 5 sao không chỉ là điểm đến đầu tiên của khách hàng mà còn là cách để phản ánh đặc điểm riêng của thương hiệu, tạo ra ấn tượng đầu tiên đáng nhớ cho khách hàng. Trong bài viết này,Vạn An Group sẽ chia sẻ những mẫu thiết kế sảnh khách sạn được ưa chuộng trong năm 2024 cho bạn!

Mẫu thiết kế sảnh khách sạn 5 sao
Mẫu thiết kế sảnh khách sạn 5 sao

Sảnh khách sạn 5 sao là gì?

Sảnh khách sạn hay còn gọi là Hotel Lobby, là một bộ phận thiết yếu của mọi cơ sở lưu trú,. Nó đóng vai trò là đầu mối để chào đón và phục vụ khách trong suốt thời gian lưu trú. Tại đây, các hoạt động quan trọng như đăng ký khách, cung cấp thông tin và dịch vụ của khách sạn cũng như thể hiện phong cách và thương hiệu của khách sạn đều được tiến hành một cách có tổ chức và chuyên nghiệp.

Tiêu chuẩn thiết kế sảnh khách sạn 5 sao

Sảnh khách sạn thường được ví như “bộ mặt” của một khách sạn. Trong một khách sạn 5 sao, sảnh đóng vai trò quan trọng là điểm gặp gỡ và tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng.

Trong sảnh khách sạn 5 sao, bộ phận lễ tân cần có các nhân viên sau:

  • Nhân viên tiếp tân (Receptionist): Nhân viên có nhiệm vụ chào đón và phục vụ khách hàng khi họ đến và rời khỏi khuôn viên khách sạn
  • Nhân viên đặt phòng (Reservationist): Khi nhận được yêu cầu, bộ phận đặt phòng của khách sạn sẽ xác nhận và ghi nhận thông tin, sau đó gửi lại chi tiết xác nhận đặt phòng cho khách hàng.
  • Nhân viên gác cửa (Uniformed Staff): Người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý cửa, đóng mở để hỗ trợ khách. Họ làm việc dưới sự giám sát của bộ phận lễ tân khách sạn.
  • Nhân viên giao tế (Guest Relation Officer): Đây là vai trò quan hệ khách hàng, chịu trách nhiệm trực tiếp về việc lưu trú của khách và bán các sản phẩm/dịch vụ của khách sạn.
  • Nhân viên tổng đài (Telephone Operator): Tổng đài khách sạn là dịch vụ điện thoại được cung cấp để khách hàng liên lạc và yêu cầu các dịch vụ của khách sạn.
  • Nhân viên kế toán (Cashier/Night Auditors): Nhân viên bộ phận Tài chính – Kế toán chịu trách nhiệm chính trong việc giám sát mọi giao dịch hàng ngày và doanh thu của khách sạn.
  • Nhân viên hỗ trợ khách hàng (Concierge): Nhiệm vụ chính của họ là trực ở lối vào sảnh có trách nhiệm chào đón khách, hỗ trợ mang hành lý và cung cấp thông tin về khách sạn.

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.