Ngày đăng: 28/03/2024

Hồ sơ thiết kế khách sạn là một tập tài liệu quan trọng cần thiết cho việc thi công và hoàn thiện một khách sạn. Nội dung trong bài viết này, Vạn An Group sẽ gửi đến bạn đọc chi tiết những điều cần chuẩn bị trong hồ sơ thiết kế kiến trúc khách sạn. Mời bạn đọc cùng theo dõi!.

Hồ sơ thiết kế khách sạn là gì?

Hồ sơ thiết kế khách sạn là tài liệu tổng hợp các thông tin, dữ liệu và kế hoạch cần thiết để thiết kế và xây dựng một khách sạn. Hồ sơ này thường được chuẩn bị bởi các kiến ​​trúc sư, kỹ sư xây dựng và các chuyên gia khác trong ngành để đảm bảo rằng việc thiết kế và xây dựng khách sạn được thực hiện theo các tiêu chuẩn và yêu cầu cụ thể.

Hồ sơ thiết kế khách sạn là gì?
Hồ sơ thiết kế khách sạn là gì?

Hồ sơ thiết kế khách sạn trọn bộ bao gồm những gì?

Nhiều người thường lầm tưởng hồ sơ thiết kế khách sạn chỉ đơn giản là phối cảnh khách sạn và bản vẽ mặt bằng của khách sạn. Tuy nhiên, trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc khách sạn, hồ sơ này cần đảm bảo sự hoàn chỉnh để có thể tư vấn thiết kế kiến trúc nội – ngoại thất một cách logic/khoa học. 

Từ đó, giúp cho chủ đầu tư và đơn vị thi công giám sát xây dựng khách sạn thuận tiện trong việc triển khai dự án. Thông thường, một hồ sơ thiết kế khách sạn phải có đầy đủ những nội dung sau đây:

  • Chi tiết bản vẽ về thiết kế sơ bộ
  • Bộ hồ sơ thiết kế kết cấu khách sạn
  • Bộ hồ sơ của thiết kế nội thất khách sạn
  • Hồ sơ thiết kế điện, cấp thoát nước và phòng cháy chữa cháy cho khách sạn
  • Hồ sơ in màu phối cảnh thiết kế khách sạn khắc họa chân thật bằng hình ảnh màu 2D, 3D
  • Hồ sơ dự toán thi công thiết kế khách sạn

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.