Ngày đăng: 09/12/2023

Bản vẽ thiết kế khách sạn chính là cẩm nang hướng dẫn, giúp chủ đầu tư hiểu rõ hơn về ý tưởng thiết kế và điều chỉnh kịp thời để công trình đạt hiệu suất tối ưu cả về tính năng và thẩm mỹ. Để tạo ra bản vẽ tốt, kiến trúc sư cần phải hiểu biết sâu và thành thạo về hạng mục này. Cùng Vạn An Groupm hiểu thêm trong bài viết này nhé!

Bản vẽ thiết kế mặt bằng khách sạn
Bản vẽ thiết kế mặt bằng khách sạn

Bản vẽ thiết kế khách sạn là gì? 

Bản vẽ thiết kế khách sạn là một công cụ đồ họa mô tả chi tiết và chính xác về cấu trúc và thiết kế của khách sạn bằng các hình vẽ, biểu đồ và ký hiệu. Bản vẽ là hình thức trực quan, dễ hiểu và cung cấp thông tin đầy đủ về các phần tử kiến trúc, không gian và các yếu tố khác của khách sạn. Bản vẽ này định hướng và làm rõ các ý tưởng thiết kế khách sạn để hướng dẫn quá trình thi công và xây dựng khách sạn một cách hiệu quả.

Bản vẽ thiết kế khách sạn là hình dung tổng thể về mẫu thiết kế, được chi tiết  và minh họa rõ ràng thông qua biểu đồ, để chủ đầu tư và đơn vị thi công có cái nhìn toàn diện trước khi bắt đầu thi công khách sạn. Một bản vẽ thiết kế khách sạn chất lượng cần phải thể hiện đầy đủ những thông số kỹ thuật và giá trị thẩm mỹ.

Bản vẽ thiết kế khách sạn gồm có những loại bản vẽ nào?

Mỗi thiết kế kiến trúc đều đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng để phản ánh đúng ý của chủ đầu tư. Tuy nhiên, bản vẽ cần bao gồm đầy đủ ba phần chính: kiến trúc, kết cấu và hệ thống điện – nước.

Bản vẽ thiết kế khách sạn 1
Bản vẽ thiết kế khách sạn 1

Bản vẽ kiến trúc

Khi thiết kế một khách sạn, phần kiến trúc của bản vẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hiểu được toàn cảnh không gian từ bên ngoài vào bên trong. Phần phối cảnh bên ngoài sẽ giúp chủ đầu tư hoặc quản lý dự án thấy được tổng quan về hình dáng và màu sắc của khách sạn khi hoàn thiện.

Tiếp theo là mặt bằng từng tầng. Mặt cắt này sẽ chi tiết vị trí, kích thước của các phòng, các khu vực chung, hành lang, thang máy, cũng như cấu trúc bố trí nội thất và các tiện ích khác. Qua phần này, chủ đầu tư sẽ có cái nhìn rõ ràng về cách phân chia không gian và sử dụng diện tích của từng tầng trong khách sạn.

Qua bản vẽ thiết kế khách sạn phần kiến trúc, người quản lý hoặc chủ đầu tư sẽ có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về không gian, cấu trúc và thiết kế nội thất của khách sạn, giúp họ tưởng tượng và điều chỉnh thiết kế theo hướng phát triển tối ưu nhất.

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.