Ngày đăng: 18/01/2024

Để kinh doanh khách sạn mini thành công, bạn cần có một thiết kế đẹp, độc đáo và hấp dẫn, tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng. Trong bài viết này, Vạn An Group sẽ giới thiệu đến bạn 50+ mẫu thiết kế khách sạn mini 200m2 đẹp nhất, từ phong cách hiện đại, Tân Cổ Điển đến sang trọng, ấm cúng. Hãy cùng tham khảo và lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp cho mình nhé.

Đặc điểm của thiết kế khách sạn mini 200m2

Thiết kế khách sạn mini 200m2 có những đặc điểm sau đây:

  • Diện tích nhỏ: Thiết kế khách sạn mini 200m2 (thiết kế khách sạn 10×20) có diện tích nhỏ. Vì vậy, kinh doanh khách sạn mini 200m2 rất thích hợp xây dựng tại trung tâm thành phố, khu vực thương mại hoặc điểm du lịch. 
  • Chi phí đầu tư thấp: Khách sạn mini có diện tích 200m2 là loại hình kinh doanh khách sạn nhỏ nên chi phí đầu tư cho loại hình này thường thấp hơn so với việc đầu tư vào khách sạn lớn từ 2 sao trở lên. Điều này rất phù hợp cho những nhà đầu tư có nguồn vốn hạn chế nhưng muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn.
  • Số lượng phòng nhỏ: Vì diện tích hạn chế, khách sạn mini thường có số lượng phòng ít, thường từ 5 đến 20 phòng. 
  • Khả năng thu hồi vốn nhanh: Chi phí đầu tư của khách sạn mini 200m2 thấp nên khả năng thu hồi vốn cho loại hình kinh doanh khách sạn này là rất nhanh. 
  • Dễ quản lý và phù hợp với nhu cầu của nhiều du khách.

Thiết kế khách sạn mini 200m2
Thiết kế khách sạn mini 200m2

Các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi thiết kế khách sạn mini 200m2

Để tối ưu hóa không gian và mang đến trải nghiệm lưu trú tốt cho khách hàng. Khi thiết kế khách sạn mini 200m2, các kiến trúc sư và nhà thiết kế cần quan tâm những yếu tố sau:

Tính toán và thiết lập cách bố trí mặt bằng phù hợp

Đặc thù của thiết kế khách sạn mini 200m2 có diện tích nhỏ. Vì vậy, tính toán thiết lập cách bố trí mặt bằng sao cho phù hợp là một bài toán khiến cả chủ đầu tư và kiến trúc sư đau đầu. 

Việc bố trí diện tích giữa các tầng và diện tích giữa các phòng phải phù hợp với tổng diện tích 200m2 của khách sạn. Không gian bên trong khách sạn cần phải bố trí một cách thông minh để tiết kiệm không gian và tận dụng được các khoảng trống. 

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.