Ngày đăng: 22/01/2024

Giường là món đồ nội thất quan trọng nhất và là điểm nhấn chính trong phòng ngủ. Vậy các loại giường trong khách sạn được sử dụng nhiều nhất là những loại nào? Cùng Vạn An Group tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Các loại giường trong khách sạn đẹp phù hợp với từng hạng phòng

Không phải phòng khách sạn nào cũng được bố trí theo một kiểu dáng và kích thước như nhau mà còn phụ thuộc vào diện tích không gian và hạng phòng. Dưới đây là danh sách các loại giường trong khách sạn đẹp sang trọng, phù hợp với từng hạng phòng.

Giường đơn (Single bed)

Giường đơn khách sạn có tên gọi tiếng anh là Single Bed thường được thiết kế để phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách cá nhân (một người nằm).  

Kích thước chuẩn của loại giường đơn trong các cơ sở khách sạn hiện nay là 1m x 2m. Tuy nhiên, cũng tùy vào diện tích phòng rộng hay hẹp mà kích thước giường khách sạn đơn sẽ được điều chỉnh thành 1m x 1m9, 1m1 x 2m hay 1m2 x 2m. 

Các loại giường trong khách sạn - Single Bed
Các loại giường trong khách sạn – Single Bed

Giường đơn khách sạn thường được sử dụng trong các loại phòng như Twin bedroom (phòng có hai giường đơn) hoặc Triple bedroom (phòng có ba giường đơn). Ngoài ra, giường đơn cũng được sử dụng tại các phòng Family gồm một giường lớn và một giường đơn nhỏ.

Giường đôi nhỏ (Small double bed)

Giường đôi nhỏ thuộc một trong các loại giường trong khách sạn phổ biến nhất hiện nay. Small double bed có kích thước lớn hơn so với giường đơn và thích hợp sử dụng cho du khách là các cặp vợ chồng hoặc nhóm khách hàng có từ 2 người.

Các loại giường trong khách sạn - Small double bed
Các loại giường trong khách sạn – Small double bed

Kích thước tiêu chuẩn của giường đôi nhỏ là 1m5 x 2m. Và giường đôi nhỏ thường được dùng trong cho các loại phòng như Double bedroom, Family room hay phòng Triple bedroom.

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.