Ngày đăng: 23/04/2024

Phong cách Wabi Sabi là gì? Phong cách thiết kế wabi sabi có những đặc trưng nổi bật gì? Hãy cùng Vạn An Group đi tìm hiểu chi tiết về phong cách wabi sabi trong bài viết này nhé.

Phong cách Wabi Sabi là gì?

Wabi-sabi là một triết lý Nhật Bản bao trùm một lối sống bắt nguồn sâu xa từ thiên nhiên.

Phong cách Wabi Sabi là sự kết hợp của Wabi và Sabi, là cách tìm kiếm vẻ đẹp và mục đích trong sự không hoàn hảo của tự nhiên, cũng như trong vòng đời của bất cứ thứ gì vốn có với những khiếm khuyết và tất cả. 

  • Wabi là thuật ngữ dùng để chỉ vẻ đẹp được tìm thấy trong sự bất đối xứng và thô ráp, cũng giống như một bức tượng gốm thủ công không được tráng qua lớp men. Đó là một vẻ đẹp đơn giản, vô thường và không hoàn hảo. 
  • Sabi là vẻ đẹp được tìm thấy qua thời gian, ở những dấu vết lão hóa của ai đó hoặc vật gì đó, như nếp nhăn quanh mắt hay vết ố trên bề mặt gương cũ. Đó là sự đánh giá cao việc trở nên già đi, mang nét hoài cổ.

Phong cách Wabi Sabi là gì
Phong cách Wabi Sabi là gì?

Phong cách Wabi Sabi bắt nguồn từ đâu?

Phong cách Wabi Sabi bắt nguồn từ phương pháp Thiền của đạo Phật từ thế kỷ XII và phong cách này được phát triển thông qua nghi thức trà đạo của thiền sư Sen no Rikyu tại Nhật Bản vào thế kỷ XV. Cụm từ Wabi Sabi là sự kết hợp giữa sự đơn giản (Wabi) và vẻ đẹp của thời gian (Sabi), tạo ra không gian sống tối giản, tự nhiên và trân trọng nét đẹp xưa cũ, tồn tại theo các năm. 

Trong phong cách Wabi-Sabi, ta sẽ thấy được cuộc sống và thiết kế như “không hoàn hảo, vô thường và không đầy đủ”.

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.