Ngày đăng: 09/04/2024

LOS là một thuật ngữ phổ biến trong ngành kinh doanh khách sạn, đặc biệt được sử dụng bởi các chủ khách sạn và quản lý để tăng cường lợi nhuận và doanh thu. Vậy LOS là gì? Có ba dạng LOS chính trong kinh doanh khách sạn là gì? Dưới đây, Vạn An Group sẽ giải thích về thuật ngữ LOS và ba dạng LOS trong ngành kinh doanh khách sạn.

LOS là gì
LOS là gì

LOS là gì?

LOS (Length of Stay) là thuật ngữ chỉ thời gian mà một khách hàng ở lại tại một khách sạn. Đây là một chỉ số quan trọng trong quản lý doanh thu của khách sạn. Theo dõi LOS giúp cho chủ sở hữu và quản lý khách sạn có thể đưa ra các giải pháp và chiến lược phù hợp để tối ưu hóa sử dụng phòng, tăng cường lợi nhuận và doanh thu một cách hiệu quả.

Tại sao LOS (Thời gian lưu trú) lại quan trọng đối với khách sạn?

Dưới đây là một số lý do tại sao các khách sạn cần theo dõi thời gian lưu trú của họ:

  • Quản lý doanh thu: Thời gian lưu trú đóng vai trò quan trọng trong quản lý doanh thu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của khách sạn. LOS dài hơn cho thấy tỷ lệ lấp đầy cao hơn và tiềm năng doanh thu tăng.
  • Sự hài lòng của khách: Nó có thể là một chỉ số về sự hài lòng của khách. LOS dài hơn cho thấy rằng khách đang tận hưởng kỳ nghỉ của mình và có thể trở thành khách hàng thường xuyên.
  • Hiệu quả hoạt động: Thời gian khách lưu trú ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của khách sạn. LOS ngắn hơn có thể yêu cầu dọn dẹp và bảo trì phòng thường xuyên hơn, trong khi LOS dài hơn có thể dẫn đến chi phí dọn phòng cao hơn.
  • Phân khúc thị trường: LOS có thể giúp khách sạn xác định các phân khúc thị trường khác nhau. Ví dụ: khách du lịch đi công tác có thể có thời gian LOS ngắn hơn so với khách du lịch đi nghỉ dưỡng.

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.