Ngày đăng: 12/03/2024

Trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh, việc chuẩn bị quan trọng nhất của chủ khách sạn là xây dựng bảng giá phòng. Vậy cách tính giá phòng khách sạn như thế nào là đơn giản nhất. Những yếu tố ảnh hưởng đến cách tính giá phòng bao gồm những gì? Cùng Vạn An Group theo dõi bài viết dưới đây để tìm được phòng phù hợp nhất nhé!

Cách tính giá phòng khách sạn cần sự hợp lý nhất
Cách tính giá phòng khách sạn cần sự hợp lý nhất

8 Yếu tố ảnh hưởng đến cách tính giá phòng khách sạn

Mỗi một dự án khách sạn sẽ có từng phân khúc khác nhau và đều có cách tính giá phòng khách sạn khác nhau. Sẽ không có một cách tính giá phòng nào cụ thể vì những yếu tố khách quan và chủ quan, cùng tìm hiểu 8 yếu tố thường thấy ảnh hưởng đến cách tính giá phòng khách sạn để bạn hiểu chi tiết nhất:

Chi phí cố định của dự án

Trước hết, chủ khách sạn cần đặt ra và xác định một cách chi tiết các chi phí cố định liên quan đến vận hành khách sạn. Những chi phí này bao gồm mặt bằng thuê, tiền lương cho nhân viên, chi phí vận hành hàng ngày, dịch vụ bảo trì và sửa chữa, chi phí điện nước, chi phí internet và các chi phí khác. 

Tổng số chi phí này, sau đó sẽ được phân phối đồng đều theo số lượng phòng trong khách sạn để tính toán chi phí cố định trung bình cho mỗi phòng.

Vị trí khách sạn bạn chọn

Thứ nhất một yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự thay đổi cách tính giá phòng khách sạn là vị trí khách sạn bạn lựa chọn. Nếu khách sạn có một vị trí đắc địa, thuận tiện di chuyển như gần sân bay, các điểm du lịch nổi tiếng sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến giá cả. 

Những nhà quản lý khách sạn thông minh sẽ tận dụng yếu tố này để chiến lược hóa giá phòng, đảm bảo rằng mức giá phản ánh đúng giá trị và thuận lợi mặt bằng thị trường.

ThS. KTS. Phương Hữu Thơ
Phó Tổng Giám Đốc at Vạn An Group | 0968 675 102 | Website

Kinh nghiệm: 13 năm
ThS. KTS Phương Hữu Thơ là một kiến trúc sư được tôi luyện qua nhiều dự án lớn về thiết kế thi công khách sạn. Hiện tại anh là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc của Vạn An Group. Tận tâm, nhiệt huyết, uy tín và tài năng là những giá trị anh lan toả đến với Cán bộ công nhân viên cũng như khách hàng.