55+ Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao đẹp, sang trọng và đẳng cấp 2024

Nếu bạn có dự định đầu tư và vận hành một khách sạn 4 sao trong tương lai với mong muốn có một mẫu thiết kế khách sạn 4 sao đẹp mắt, thu hút và đáp ứng xu hướng hiện nay, thì đừng bỏ lỡ bài viết này. Vạn An Group sẽ giới thiệu đến bạn 55+ mẫu thiết kế khách sạn 4 sao sang trọng, đẳng cấp và đáp ứng được xu hướng của năm 2024.

Thiết kế khách sạn 4 sao chuyên nghiệp - Vạn An Group
Thiết kế khách sạn 4 sao chuyên nghiệp – Vạn An Group

THƯƠNG HIỆU THIẾT KẾ THI CÔNG KHÁCH SẠN CHUYÊN NGHIỆP


      Công ty CP Tập đoàn Kiến trúc và Xây dựng Vạn An Group là thương hiệu dẫn đầu về thiết kế thi công khách sạn với 1860+ sản phẩm thiết kế thi công bàn giao trên 47+ tỉnh thành.

      Hiện tại Vạn An Group có trụ sở chính tại Hà Nội và có chi nhánh tại 11 tỉnh thành phố bao gồm: Tp. Hồ Chí Minh, Sapa, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc và Vũng Tàu. Kế hoạch giai đoạn 2022 – 2025 chúng tôi sẽ mở rộng hơn nữa đến các tỉnh để phục vụ tốt nhất quý chủ đầu tư trên cả nước.

      Vạn An Group là một trong số ít công ty thiết kế thi công có thể quy tụ đội ngũ đầu ngành bao gồm: 03 tiến sĩ, 08 thạc sĩ, 140+ kiến trúc sư, kỹ sư, 22 tổ đội thi công, 1060+ cán bộ, công nhân viên. Thương hiệu Vạn An Group tự tin làm hài lòng quý chủ đầu tư bằng những kiệt tác kiến trúc để đời.

TỔNG HỢP TUYỆT PHẨM THIẾT KẾ KHÁCH 4 SAO CỦA VẠN AN GROUP


    Vạn An Group thương hiệu dẫn đầu về thiết kế khách sạn 4 sao uy tín, chuyên nghiệp toàn quốc. Sau đây để quý chủ đầu tư, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn cho mô hình kinh doanh khách sạn, Vạn An Group xin chia sẻ đến quý chủ đầu tư những tuyệt phẩm khách sạn 4 sao mà Vạn An Group triển khai.

Thiết kế thi công khách sạn 4 sao Quy Nhơn Palace Hotel tại Quy Nhơn

Đăng bởi VẠN AN GROUP

Khách sạn Quy Nhơn Palace Hotel / Địa điểm: Thành phố Quy Nhơn / Khách sạn 4 sao / 8 tầng / 6,120 m2 (1 sàn 637 m2)

Thiết kế khách sạn 4 sao DDK Cam Ranh Hotel tại Cam Ranh

Đăng bởi VẠN AN GROUP

Chủ đầu tư: DDK Cam Ranh / Địa điểm: Cam Ranh, Khánh Hòa / Loại hình: Khách sạn 4 sao / Diện tích sàn: 4.960 m2 ( 1 sàn 416 m2)

Siêu phẩm thiết kế resort 4 sao Ninh Bình Hidden Charm tại Ninh Bình

Đăng bởi VẠN AN GROUP

Chủ đầu tư: Công ty CP PTKTXD Khách sạn Hidden Charm / Địa điểm: Ninh Bình / Khách sạn & Resort / Diện tích XD: 1,14 ha.

Thiết kế khách sạn 4 sao Monarque Hotel tại Đà Nẵng

Đăng bởi VẠN AN GROUP

Chủ đầu tư: Công ty CP Du lịch khách sạn Nguyễn Quyền / Địa điểm: Đà Nẵng / Diện tích sàn: 4.732 m2 (1 sàn 364 m2).

Thiết kế khách sạn 4 sao AVS Hotel tại Phú Quốc

Đăng bởi VẠN AN GROUP

Chủ đầu tư: Công ty CP Du lịch Khách sạn AVS Phú Quốc / Khách sạn 4 sao / Diện tích sàn: 4.106 m2 (1 sàn 428 m2).

5+ Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao tại Nha Trang tuyệt đẹp

Đăng bởi VẠN AN GROUP

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Khách sạn Thiên Hải Phú / Địa điểm: Nha Trang / Diện tích sàn: 8588 m2 (1 sàn 452 m2).

Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao The Q Hotel tại Hà Nội

Đăng bởi VẠN AN GROUP

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Liên doanh Khách sạn The Q Hà Nội / Địa điểm: Hà Nội / Diện tích sàn: 2088 m2 (1 sàn 232 m2).

Mẫu thiết kế resort nghỉ dưỡng Gem Riverside Hotel tại Hội An

Đăng bởi VẠN AN GROUP

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Du lịch Gem Riveside Hội An / Địa điểm: Hội An / Diện tích sàn: 7,640 m2 (1 sàn 1,910 m2).

10+ Thiết kế khách sạn tại Cam Ranh cuốn hút mọi du khách

Đăng bởi VẠN AN GROUP

Thiết kế thi công khách sạn tại Cam Ranh với trên 650+ công trình khách sạn bàn giao. Vạn An Group thương hiệu thiết kế thi công khách sạn chuyên nghiệp.       Tiềm năng du lịch đã mở ra những cơ hội lớn cho các ngành dịch vụ khác đặc biệt là lưu trú […]

Tổng hợp 10 mẫu thiết kế khách sạn 4 tầng đẹp mê hồn

Đăng bởi VẠN AN GROUP

Tổng hợp những mẫu thiết kế khách sạn 4 tầng vạn người mê

10+ Mẫu thiết kế khách sạn tại Phú Quốc đẹp mê mẩn

Đăng bởi VẠN AN GROUP

Tổng hợp một số tuyệt phẩm thiết kế thi công khách sạn tại Phú Quốc mà Vạn An Group đã triển khai.

15+ Mẫu thiết kế khách sạn có bể bơi đẹp mê mẩn

Đăng bởi VẠN AN GROUP

Tuyển tập những mẫu thiết kế khách sạn có bể bơi đẹp nhất

Tổng quan về khách sạn 4 sao

Khách sạn 4 sao là những khách sạn đạt chuẩn 4 sao theo tiêu chuẩn về khách sạn và xếp hạng TCVN 4391:2015, có thể đạt cả chuẩn khách sạn 4 sao quốc tế. Khách sạn 4 sao là những khách sạn cao cấp, sang trọng và đẳng cấp, có mức giá phòng bình quân từ 1.000.000 vnđ – 2.000.000 vnđ, có những khách sạn 4 sao có giá trên 5 triệu, 10 triệu, nên những du khách lựa chọn khách sạn 4 sao để lưu trú thường là những du khách “có kinh tế”. Khách sạn 4 sao cơ bản có 80 buồng ngủ, vị trí rất thuận tiện, cảnh quan môi trường đẹp; nội thất ngoại thất được thiết kế, bố trí, trang trí hợp lý, đẹp và sang trọng; sảnh khách sạn rộng 60m2; diện tích buồng ngủ 1 giường đơn – 1 giường đôi/2 giường đơn: 21m2 – 25m2; buồng đặc biệt: 41m2; có 1 nhà hàng có phục vụ món Âu, Á; 1 quầy bar; số ghế nhà hàng bằng 80% số giường; nhân viên có thái độ phụ vụ thân thiện, chu đáo, chuyên nghiệp…

Khách sạn 4 sao là gì?
Khách sạn 4 sao là gì?

Khách sạn 4 sao được hiểu một cách cơ bản là một loại hình công trình sang trọng và cuốn hút du khách, nhờ vào thiết kế kiến trúc đẹp mắt và đẳng cấp, cùng với các tiện ích và dịch vụ đa dạng.

Thiết kế khách sạn 4 sao là gì?

Thiết kế khách sạn 4 sao là việc công ty thiết kế khách sạn chuyên nghiệp kết hợp chuyên môn, kiến thức về kiến trúc, phong cách thiết kế khách sạn 4 sao: Cổ Điển, Tân Cổ Điển, Pháp, Hiện Đại, Luxury… với tiêu chuẩn khách sạn 4 sao Việt Nam, Thế Giới và mong muốn, yêu cầu từ chủ đầu tư khách sạn để tạo nên những bản thiết kế khách sạn 4 sao đạt chuẩn, sang trọng, đẳng cấp và ứng ý chủ đầu tư nhất.

Thiết kế khách sạn 4 sao là một công việc phức tạp đòi hỏi công ty thiết kế khách sạn phải có kinh nghiệm thực tế, đã có nhiều dự án và các mẫu thiết kế khách sạn 4 sao đẹp, sang trọng có quy trình thiết kế khách sạn 4 sao chuyên nghiệp. THS.KTS Phương Hữu THơ có hơn 13 năm kinh nghiệm trong thiết kế khách sạn từ 4 sao đến 5 sao, Anh cũng trực tiếp giám sát thi công nhiều công trình khách sạn lớn như khách sạn 4 sao Biển Nhớ tại Thanh Hóa.

Thiết kế khách sạn 4 sao Vạn An Group – “Tận Tâm Sáng Tạo Kiệt Tác Sang Trọng và Đẳng Cấp Cao”

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 4 sao chuyên nghiệp, cập nhất mới nhất theo TCVN 4391:2015

1 Vị trí, kiến trúc  
1.1 Vị trí

  • Vị trí rất thuận lợi, dễ tiếp cận  
  • Môi trường cảnh quan đẹp 
1.2 Thiết kế kiến trúc 

  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện  
  • Thiết kế kiến trúc đẹp  
  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý, đẹp, sang trọng  
  • Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng  Khu vực buồng ngủ cách âm tốt  
  • Có mái che trước sảnh đón tiếp (áp dụng đối với khách sạn).  
  • Vật liệu xây dựng chất lượng tốt  
  • Cửa ra vào riêng cho khách và nhân viên  
  • Buồng ngủ cho người khuyết tật đi bằng xe lăn, xe đẩy 
1.3 Quy mô buồng ngủ

  • Khách sạn: 80
  • Khách sạn nghỉ dưỡng: 60
  • Khách sạn nổi: 50
  • Khách sạn bên đường: 50
1.4 Nơi để xe và giao thông nội bộ

a) Nơi để xe

  • Khách sạn: 
    • Nơi để xe cho khách trong hoặc cách khu vực khách sạn tối đa 200 m  
    • Nơi để xe cho khách trong khu vực khách sạn cho 10 % số buồng ngủ 
  • Khách sạn nghỉ dưỡng: 
    • Nơi để xe cho khách trong khu vực khách sạn cho 50 % số buồng ngủ 
  • Khách sạn bên đường: 
    • Nơi để xe cho khách trong khu vực khách sạn cho 100 % số buồng ngủ
  • Tiêu chí chung cho nơi để xe: 
    • Nơi để xe thuận tiện, an toàn, thông gió tốt (không áp dụng với khách sạn nổi)

b) Giao thông nội bộ

  • Lối đi bộ và giao thông nội bộ thuận tiện, an toàn, thông gió tốt
1.5 Khu vực sảnh đón tiếp

  • Có sảnh đón tiếp  
  • Diện tích 60m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi)  
  • Diện tích 20m2 (áp dụng đối với khách sạn nổi)  
  • Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh cho nam và nữ riêng  
  • Bar sảnh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)  
  • Khu vực hút thuốc riêng
1.6 Không gian xanh

  • Cây xanh ở các khu vực công cộng
  • Sân vườn, cây xanh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
1.7 Diện tích buồng ngủ (gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh, không áp dụng đối với khách sạn nổi)

  • Buồng một giường đơn 21 m2
  • Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 25 m2
  • Buồng đặc biệt 41 m2
1.8 Nhà hàng, bar

  • 01 nhà hàng, có phục vụ món Âu, Á  
  • 01 quầy bar  
  • 02 quầy bar (đối với khách sạn nghỉ dưỡng)  
  • Số ghế nhà hàng bằng 80 % số giường  
  • Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng (áp dụng đối với nhà hàng tách rời sảnh đón tiếp)  
  • Khu vực hút thuốc riêng
1.9 Khu vực bếp

  • Thuận tiện cho việc vận chuyển thức ăn đến nhà hàng  
  • Diện tích đảm bảo quy trình sơ chế, chế biến  
  • Thông gió tốt  
  • Có biện pháp ngăn chặn động vật, côn trùng gây hại  
  • Tường phẳng, không thấm nước, dễ làm sạch.  
  • Trần bếp thuận tiện cho vệ sinh và đảm bảo an toàn  
  • Sàn phẳng, lát vật liệu chống trơn, dễ cọ rửa  
  • Bếp Âu, Á  
  • Bếp bánh  
  • Khu vực soạn, chia thức ăn  Khu vực sơ chế và chế biến nhiệt, nguội nóng, lạnh) được tách riêng  
  • Lối chuyển rác tách biệt, đảm bảo vệ sinh  
  • Phòng vệ sinh cho nhân viên bếp (bên ngoài khu vực bếp)  
  • Phòng đệm, đảm bảo cách âm, cách nhiệt, cách mùi giữa bếp và phòng ăn 
1.10 Kho

  • Kho bảo quản nguyên vật liệu, thực phẩm  
  • Kho để đồ dùng, thiết bị dự phòng  
  • Các kho lạnh (theo loại thực phẩm) 
1.11 Phòng hội nghị, hội thảo, phòng họp (áp dụng đối với khách sạn)

  • Sảnh chờ, đăng ký khách và giải khát giữa giờ
  • 01 phòng hội nghị
  • 01 phòng hội thảo
  • 01 phòng họp  
  • Cách âm tốt  
  • Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng (áp dụng đối với phòng họp, hội nghị, hội thảo tách rời sảnh đón tiếp)
1.12 Khu vực dành cho cán bộ, nhân viên

  • Phòng làm việc của người quản lý và các bộ phận chức năng  
  • Phòng trực buồng  
  • Phòng thay quần áo  
  • Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng  
  • Phòng tắm  
  • Phòng ăn 
1.13 Hành lang

  • Thuận tiện đi lại và đảm bảo an toàn thoát hiểm  
2 Trang thiết bị, tiện nghi: theo 4.2 và các yêu cầu cụ thể sau:
2.1 Chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí

  • Chất lượng tốt  
  • Bài trí hợp lý  
  • Màu sắc hài hòa  
  • Hoạt động tốt  
  • Đồng bộ
  • Trang trí nội thất đẹp  
2.2 Trang thiết bị nội thất

Sảnh đón tiếp; phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng

a) Sảnh đón tiếp:

  • Quầy lễ tân  
  • Internet không dây (wifi)  
  • Điện thoại  
  • Máy vi tính  
  • Bàn ghế tiếp khách  
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết giá dịch vụ và phương thức thanh toán  
  • Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ  
  • Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng  
  • Cửa ra vào được bố trí thuận tiện  
  • Nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách  
  • Xe đẩy cho người khuyết tật
  • Giá để báo, tạp chí hoặc hệ thống đọc báo trực tuyến (Press Reader)  
  • Quầy thông tin, quan hệ khách hàng và hỗ trợ đón tiếp (trực cửa, chuyển hành lý, văn thư, xe đưa đón khách)

b) Phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng:

  • Bồn cầu  
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu  
  • Bồn tiểu nam (phòng vệ sinh nam)  
  • Giấy vệ sinh  
  • Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng  
  • Móc treo hoặc chỗ để túi  
  • Thùng rác có nắp  
  • Thiết bị thông gió  
  • Giấy hoặc khăn lau tay  
  • Máy sấy tay  
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi 

Buồng ngủ và phòng vệ sinh trong buồng ngủ

a) Buồng ngủ:

  • Giường đơn 1 m x 2 m  
  • Giường đôi 1.6 m x 2 m  
  • Chăn có vỏ bọc  
  • Đệm dày 20 cm, có ga bọc  
  • Giường cho người khuyết tật 1,8 m x 2 m  
  • Gối có vỏ bọc  
  • Tủ hoặc kệ đầu giường (buồng một giường đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, buồng một giường đôi: 02 tủ/kệ đầu giường, buồng hai giường đơn: 01 hoặc 02 tủ/kệ đầu giường)  
  • Bảng điều khiển thiết bị điện đặt ở tủ đầu giường  
  • Đèn đầu giường cho mỗi khách  
  • Đèn đầu giường cho mỗi khách chỉnh được độ sáng  
  • Ổ cắm điện an toàn ở đầu giường  
  • Điện thoại  
  • Tủ đựng quần áo có móc treo quần áo  
  • Mắc áo có nhiều loại để treo được các loại quần, áo  Bàn chải quần áo  
  • Đường truyền internet không dây (wifi) tốc độ cao  
  • Đường truyền internet qua cáp tốc độ cao (internet cable)  
  • Bàn làm việc cho 100 % số buồng ngủ (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)  
  • Đèn bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)  
  • Ổ cắm điện an toàn ở bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)  
  • Cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và hướng dẫn khách gồm: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của các dịch vụ, chính sách khuyến mại, phong bì, giấy, bút viết (thông tin về khách sạn có thể cung cấp trên màn hình)  
  • Gương soi  
  • Gương soi cả người  
  • Rèm cửa sổ đủ chắn sáng  
  • Đèn đủ chiếu sáng  
  • Bàn ghế uống nước  
  • Cốc uống nước  
  • Tách uống trà, cà phê  
  • Dụng cụ mở bia, rượu  
  • Hộp giấy ăn  
  • Bộ đồ ăn trái cây  
  • Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là  
  • Sọt đựng rác  
  • Thiết bị phát hiện khói báo cháy (smoke detector)  
  • Hệ thống chữa cháy bằng nước tự động (sprinkler)  
  • Điều hòa không khí
  • Tủ lạnh hoặc minibar  
  • Minibar có đặt các loại đồ uống, đồ ăn vặt, đồ ăn nhẹ  
  • Tivi  
  • Tivi cho phòng khách (áp dụng đối với buồng ngủ hạng đặc biệt – suite)  
  • Hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi  
  • Ổ cắm điện an toàn  
  • Giá để hành lý  
  • Giấy hoặc hộp mút lau giày  
  • Dép đi trong phòng  
  • Ấm đun nước siêu tốc  
  • Tranh ảnh  
  • Két an toàn cho 80 % số buồng ngủ  
  • Túi kim chỉ  
  • Máy sấy tóc  
  • Thảm trải buồng ngủ hoặc sàn gỗ (áp dụng đối với khách sạn)  
  • Sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm  
  • Mắt nhìn gắn trên cửa  
  • Chuông gọi cửa  
  • Chốt an toàn 
  • Ổ khóa từ dùng thẻ  
  • Cửa tự động đóng 

b) Phòng vệ sinh trong buồng ngủ:

  • Tường bằng vật liệu không thấm nước  
  • Sàn lát bằng vật liệu chống trơn  
  • Ổ cắm điện an toàn  
  • Chậu rửa mặt  
  • Bệ đặt chậu rửa mặt  
  • Gương soi  
  • Đèn trên gương soi  
  • Đèn trần  
  • Vòi nước  
  • Nước nóng  
  • Vòi tắm hoa sen  
  • Hệ thống sen cây tắm đứng phun mưa  
  • Móc treo quần áo  
  • Giá để khăn các loại  
  • Bồn cầu  
  • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
  • Giấy vệ sinh  
  • Thùng rác có nắp  
  • Thiết bị thông gió  
  • Vật dụng cho một khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, khăn lau tay bàn chải đánh răng, kem đánh răng, mũ chụp tóc, bông tẩy trang, tăm bông, dầu gội đầu, sữa tắm, dầu xả, kem dưỡng da, áo choàng sau tắm  
  • Muối tắm  
  • Khăn chùi chân  
  • Điện thoại nối với buồng ngủ  100 % số buồng ngủ có phòng tắm đứng hoặc bồn tắm nằm có rèm che  
  • Cân sức khỏe  
  • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi

Phòng họp, hội thảo, hội nghị (áp dụng đối với khách sạn)

  • Bàn ghế, micro, đèn điện các loại  
  • Máy chiếu, màn chiếu  
  • Trang thiết bị phục vụ họp  
  • Trang thiết bị phục vụ hội thảo  
  • Trang thiết bị phục vụ hội nghị  
  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm  
  • Điều hòa không khí  
  • Hệ thống thông gió tốt  
  • Hệ thống camera trong phòng họp.  
  • Hệ thống camera trong phòng hội thảo  
  • Hệ thống camera trong phòng hội nghị  
  • Thảm trải phòng họp  
  • Thảm trải phòng hội thảo  
  • Thảm trải phòng hội nghị

Nhà hàng, bar, bếp

  • Bàn ghế  
  • Dụng cụ và tủ đựng dụng cụ phục vụ ăn uống  
  • Mặt bàn soạn chia, sơ chế, chế biến món ăn làm bằng vật liệu không thấm nước  
  • Trang thiết bị, dụng cụ chế biến món ăn, đồ uống  
  • Trang thiết bị phục vụ tiệc cao cấp  
  • Trang thiết bị phục vụ ăn tự chọn  
  • Trang thiết bị phục vụ ăn tại buồng ngủ  
  • Trang thiết bị phục vụ ăn uống của nhân viên  
  • Trang thiết bị, dụng cụ chế biến bánh  
  • Trang thiết bị, dụng cụ chế biến đồ nguội  
  • Bồn rửa dụng cụ ăn uống  
  • Bồn rửa cho sơ chế, chế biến riêng  
  • Hệ thống thoát nước chìm  
  • Dụng cụ và chất tẩy rửa vệ sinh  
  • Thùng rác có nắp  
  • Ánh sáng hoặc chiếu sáng tốt  
  • Thông gió tốt  
  • Các loại tủ lạnh bảo quản thực phẩm  
  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm  
  • Thiết bị chắn lọc rác, mỡ  
  • Hệ thống hút mùi hoạt động tốt 
  • Điều hoà không khí cho nhà hàng 

Giặt là

  • Bàn là, cầu là  
  • Máy giặt  
  • Máy sấy  
  • Hệ thống thiết bị giặt là hiện đại 
2.3 Hành lang, cầu thang

  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm  
  • Đèn báo thoát hiểm ở hành lang  
  • Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…)  
  • Cửa thoát hiểm chống cháy  
  • Thảm trải hành lang khu vực buồng ngủ (áp dụng đối với khách sạn)  
  • Thảm trải hành lang khu vực hội nghị, hội thảo (áp dụng đối với khách sạn)  
  • Thảm trải cầu thang khu vực dịch vụ (áp dụng đối với khách sạn)
2.4 Thông gió, điều hoà không khí ở các khu vực

  • Đảm bảo thông thoáng.
  • Hệ thống thông gió hoạt động tốt
  • Điều hòa không khí ở các khu vực dịch vụ 
  • Thông gió tự nhiên
2.5 Hệ thống lọc nước

  • Không có tiêu chuẩn cụ thể cho khách sạn 4 sao
2.6 Thang máy (không áp dụng đối với khách sạn nổi)

  • Từ ba tầng trở lên có thang máy (kể cả tầng trệt)  
  • Thang máy cho hàng hóa  
  • Thang máy cho nhân viên  
3 Dịch vụ và mức độ phục vụ

3.1 Chất lượng phục vụ

  • Có quy trình phục vụ khách của khách sạn  
  • Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ  
  • Tay nghề kỹ thuật cao  
  • Đảm bảo tính chuyên nghiệp trong phục vụ  
  • Thái độ thân thiện  
  • Nhanh nhẹn, nhiệt tình, chu đáo  
  • Phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận trong phục vụ khách  

3.2 Phục vụ buồng

  • Nhân viên trực buồng 24/24h  
  • Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần  
  • Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng 
  • Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng.  
  • Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)  
  • Đặt trà, cà phê, đường, sữa túi nhỏ miễn phí
  • Chỉnh trang phòng buổi tối  
  • Đặt hoa quả tươi hoặc bánh hoặc sản phẩm chế biến của khách sạn khi có khách  

3.3 Phục vụ ăn uống

  • Phục vụ ăn uống từ 6h đến 24h  
  • Phục vụ ăn sáng  
  • Phục vụ ăn trưa, ăn tối  
  • Phục vụ các món ăn, đồ uống đơn giản, dễ chế biến  
  • Phục vụ món ăn, đồ uống phong phú với chất lượng tốt  
  • Phục vụ ăn sáng tự chọn.  
  • Phục vụ tiệc  
  • Phục vụ ăn uống tại buồng ngủ  
  • Phục vụ món ăn, đồ uống phong phú với chất lượng cao  

3.4 Dịch vụ khác

  • Lễ tân, bảo vệ trực 24/24h  
  • Giữ tiền và đồ vật của khách tại quầy lễ tân  
  • Giữ hành lý cho khách  
  • Thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác  
  • Điện thoại 
  • Đánh thức khách  
  • Chuyển hành lý cho khách  
  • Dịch vụ y tế  
  • Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng  
  • Dịch vụ y tế có nhân viên y tế trực  
  • Dịch vụ văn phòng  
  • Dịch vụ bán hàng (Cửa hàng mua sắm, lưu niệm)  
  • Thu đổi ngoại tệ  
  • Dịch vụ đặt chỗ, mua vé phương tiện vận chuyển, tham quan  
  • Giặt là  
  • Giặt khô, là hơi  
  • Giặt là lấy ngay 
  • Phục vụ họp  
  • Phục vụ hội nghị, hội thảo  
  • Phòng tập thể thao  
  • Phòng đọc sách (thư viện)  
  • Xông hơi  
  • Mat-xa  
  • Bể bơi cho người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, có khăn tắm, ghế nằm (áp dụng đối với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)(2)
  • Trực cứu hộ (áp dụng đối với khách sạn có bãi tắm riêng hoặc thể thao dưới nước)
  • Dịch vụ giải trí 
  • Bar đêm (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng) 
  • Dịch vụ dịch thuật 
  • Nhạc nền khu vực công cộng 
  • Chăm sóc sắc đẹp  
  • Dịch vụ phục vụ người khuyết tật 
4 Người quản lý và nhân viên phục vụ

4.1 Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ

a) Người quản lý:

  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch, nếu tốt nghiệp đại học ngành khác phải qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch  
  • 02 năm kinh nghiệm trong nghề  
  • Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 4 KNLNNVN(3)

b) Trưởng các bộ phận:

  • Tốt nghiệp cao đẳng nghề (lễ tân, buồng, bàn, bar, bếp) hoặc chứng chỉ nghề quốc gia)
  • 02 năm kinh nghiệm trong nghề 
  • Sử dụng tốt tin học văn phòng 

Trường nhà hàng: Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 3 KNLNNVN(3)

Trưởng lễ tân: Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 4 KNLNNVN(3)

c) Nhân viên phục vụ:

  • 70 % có chứng chỉ nghề 
  • 30 % qua lớp tập huấn nghiệp vụ 
  • Sử dụng được tin học văn phòng (trừ nhân viên buồng và bàn bar)

Nhân viên nhà hàng: 

– Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 2 KNLNNVN(3)

– Có nhân viên biết 01 ngoại ngữ thông dụng khác tương đương bậc 2 KNLNNVN(3)

Nhân viên lễ tân:

  • Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 4 KNLNNVN(3)
  • Sử dụng tốt tin học văn phòng
  • Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo 
  1. Kiểu dáng đẹp, phù hợp với chức danh và vị trí công việc 
  2. Màu sắc hài hoà, thuận tiện 
  3. Chất liệu tốt, phù hợp với môi trường 
  4. Có phong cách riêng của khách sạn

4.2 Trang phục

  • Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo
  • Kiểu dáng đẹp, phù hợp với chức danh và vị trí công việc 
  • Màu sắc hài hoà, thuận tiện
5 Bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ

5.1 Bảo vệ môi trường

  • Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường 
  • Được cấp chứng chỉ hoặc nhãn hiệu hoặc danh hiệu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. 
  • Vệ sinh sạch sẽ tất cả các khu vực trong và ngoài khách sạn 
  • Nhà vệ sinh các khu vực đảm bảo thoát nước tốt và không có mùi hôi 
  • Phân loại rác thải hữu cơ, vô cơ tại nguồn 
  • Có biện pháp giảm thiểu tiếng ồn 
  • Khu vực bếp vận chuyển rác thường xuyên hoặc có kho chứa rác đảm bảo vệ sinh 
  • Bố trí cán bộ kiêm nhiệm về quản lý, bảo vệ môi trường 
  • Sử dụng các vật liệu, sản phẩm, trang thiết bị thân thiện với môi trường 
  • Có biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả 
  • Sử dụng ánh sáng tự nhiên các khu vực 

5.2 Vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm

5.3 An ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ

  • Thực hiện tốt các quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ 
  • Hệ thống camera khu vực công cộng (hành lang buồng ngủ, sảnh lễ tân, nhà hàng…) 

Bài chi tiết: Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 4 sao

Một vài tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 4 sao khác

Ngoài những tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 4 sao tổng quát mà chúng tôi đã được đề cập ở trên, thì còn có một số tiêu chuẩn khác như:

  • Khách sạn 4 sao cần bố trí thêm khu vực hút thuốc riêng.
  • Khách sạn cần có cửa ra vào riêng cho khách hàng và nhân viên, đồng thời đảm bảo đường vào thuận tiện cho người khuyết tật.
  • Các khu vực chung trong khách sạn cần có diện tích rộng rãi và kết hợp cảnh quan sân vườn mát mẻ, trong lành….

Tham khảo: Tiêu chuẩn khách sạn 4 sao quốc tế

Các nhiệm vụ thiết kế khách sạn 4 sao cần đạt được

  • Nhiệm vụ quy hoạch và cảnh quan khách sạn 4 sao
  • Nhiệm vụ về thiết kế kiến trúc khách sạn 4 sao
  • Nhiệm vụ về quy mô và thời gian sử dụng, sửa chữa khách sạn 4 sao
  • Nhiệm vụ bố trí công năng sử dụng khách sạn 4 sao
  • Nhiệm vụ về tính kỹ thuật khách sạn 4 sao

Xu hướng và phong cách thiết kế khách sạn 4 sao chủ đạo năm 2024

– Thiết kế nội thất khách sạn 4 sao sang trọng, đẳng cấp mà tinh gọn, tối giản tạo không gian nghỉ ngơi, lưu trú thoải mái, hiện đại, tối giản nhưng có chất lượng, đẳng cấp cao cho du khách.

– Thiết kế sảnh khách sạn 4 sao và quầy bar khách sạn 4 sao tạo được sự kết nối cộng đồng, nơi gặp gỡ, giao lưu và giải trí thoải mái nhất cho du khách.

– Thiết kế nội thất khách sạn 4 sao với những đồ dùng nội thất khách sạn 4 sao cao cấp, sang trọng như Tivi siêu nét, màn hình cảm ứng, ánh sáng thông minh, tạo nên không gian sống độc đáo và hiện đại. Đồ gỗ nội thất cao cấp như gỗ óc chó, hầm rượu cao cấp, sofa gỗ cao cấp phòng vip… tạo nên sử sang trọng và bền bỉ, chắc chắn cho không gian khách sạn 4 sao.

Thiết kế nội thất khách sạn 4 sao sang trọng và đẳng cấp
Thiết kế nội thất khách sạn 4 sao sang trọng và đẳng cấp

– Thiết kế khách sạn 4 sao mang phong cách Tân Cổ Điển: Đây là phong cách thiết kế khách sạn 4 sao thế mạnh của Vạn An Group, phong cách này chú trọng vào sự tối giản và sáng tạo, kết hợp giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại, nơi những đường nét đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng và sự linh hoạt trong trang trí tạo nên không gian sang trọng và ấm cúng.

– Thiết kế khách sạn 4 sao mang phong cách Tân Cổ Điển Pháp: Mang đến cho khách sạn vẻ đẹp lãng mạn và tinh tế, không gian nội thất thường được trang trí bằng các chi tiết nghệ thuật tinh xảo, màu sắc trung tính và ánh sáng tốt, tạo nên một không gian thoải mái và tràn ngập năng lượng tích cực

– Thiết kế khách sạn 4 sao phong cách Châu Âu: Phản ánh sự sang trọng và đẳng cấp

– Thiết kế khách sạn 4 sao có phong cách nội thất Indochine: Mang đến sử gần gũi, nét đẹp trong văn hóa, thẩm mỹ Á Đông

– Thiết kế khách sạn 4 sao phong cách hiện đại: Màu sắc tươi sáng, tối giản, sắc sảo, tiện nghi và đẳng cấp

– Thiết kế khách sạn 4 sao phong cách cổ điển: Sang trọng

– Thiết kế khách sạn 4 sao phong cách cổ điển Pháp: Vẻ đẹp lãng mạn và tinh tế

– Thiết kế khách sạn 4 sao phong cách Luxury: Sự sang trọng, chất lượng cao, trang trí không gian và nội thất trang trọng, quí phái

55+ Thiết kế khách sạn 4 sao đẹp, sang trọng và đẳng cấp

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bộ sưu tập 55+ mẫu thiết kế khách sạn 4 sao sang trọng, thời thượng được ưa chuộng hiện nay do đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp của Vạn An Group tạo nên, mời mọi người tham khảo.

Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao mang phong cách Tân Cổ Điển sang trọng
Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao mang phong cách Tân Cổ Điển sang trọng

Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao mang phong cách hiện đại
Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao mang phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao theo phong cách hiện đại
Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao theo phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao với 2 mặt tiền
Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao với 2 mặt tiền

Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao kiểu pháp
Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao kiểu pháp

Thiết kế khách sạn 4 sao theo phong cách Châu Âu
Thiết kế khách sạn 4 sao theo phong cách Châu Âu

Thiết kế khách sạn 4 sao có vị trí ở trung tâm thành phố
Thiết kế khách sạn 4 sao có vị trí ở trung tâm thành phố

Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao hiện đại 10 tầng
Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao hiện đại 10 tầng

Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao kết hợp không gian xanh
Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao kết hợp không gian xanh

Những câu hỏi thường gặp khi thiết kế khách sạn 4 sao

Trong những năm gần đây, chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi của chủ đầu tư khi thiết kế khách sạn 4 sao. Dưới đây là tất cả những câu hỏi thường gặp được chúng tôi tổng hợp lại và giải đáp chi tiết như sau:

Những tiện nghi và dịch vụ nào cần có trong một khách sạn 4 sao?

Trả lời:

Tùy vào diện tích và phong cách thiết kế khách sạn mà sẽ có tiện nghi và dịch vụ nhiều hay ít. Tuy nhiên, một khách sạn 4 sao thường phải cung cấp đầy đủ các tiện nghi và dịch vụ cơ bản như giường ngủ, máy điều hòa, két an toàn, những đồ dùng khách sạn 4 sao cần thiết sử dụng trong nhà tắm, wifi, internet không dây, thang máy, nhà hàng,v.v.

Làm sao để tạo không gian chung sang trọng và thoải mái trong khách sạn?

Trả lời:

Không giống như những công trình thiết kế nhà ở, việc tạo ra một không gian thiết kế khách sạn 4 sao sang trọng và thoải mái yêu cầu cần sự cân nhắc và tính toán kỹ lượng từ phía chủ đầu tư. Dưới đây là những yếu tố quan trọng mà chủ đầu tư cần lưu ý:

    • Thiết kế kiến trúc độc đáo
    • Ánh sáng và không gian trong khách sạn
    • Sử dụng vật liệu và nội thất cao cấp, chất lượng
    • Chú ý trong việc trang trí các vật dụng sao cho hài hòa với nhau
    • Kết hợp không gian xanh 

Làm thế nào để thiết kế một khu vực hút thuốc riêng biệt trong khách sạn mà không ảnh hưởng đến không gian chung?

Trả lời:

Để thiết kế một khu vực hút thuốc riêng biệt trong khách sạn mà không ảnh hưởng đến không gian chung, mọi người có thể lưu ý những điểm sau: Lựa chọn vị trí phù hợp cách xa khu vực đông người như quầy lễ tân, sảnh, thiết kế không gian riêng, có hệ thống thông gió thông thông và sử dụng vật liệu chống cháy.

Lựa chọn nhà thầu thiết kế khách sạn 4 sao cần dựa trên tiêu chí nào?

Trả lời:

Muốn sở hữu một công trình khách sạn 4 sao hoàn hảo và tương xứng với chi phí bỏ ra mình bỏ ra, thì bạn nên lựa chọn một công ty thiết kế và thi công khách sạn uy tín và có kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Khách sạn 4 sao có cần phòng tập thể dục, spa, hoặc bể bơi không?

Trả lời:

Thông thường, một khách sạn 4 sao thường có các tiện ích và dịch vụ bổ sung như phong tập thể dục, Spa và bể bơi. Tuy nhiên, việc có hay không tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh và các yêu cầu cụ thể của khách sạn, cũng như vị trí và đối tượng mục tiêu của các chủ đầu tư đang hướng đến.

Mặt bằng khách sạn 4 sao là gì?

Trả lời:

Mặt bằng khách sạn 4 sao là một thuật ngữ kỹ thuật xây dựng khách sạn chỉ hình chiếu lên mặt phẳng nằm ngang hoặc song song với mặt đất của cả công trình hay sạn hay từng phần công trình khách sạn đó. Thông qua mặt bằng này kiến trúc sư/chủ đầu tư có thể thấy được bao quát và chi tiết các không gian, đồ dùng, kiến trúc bên trong khách sạn 4 sao.

Đơn vị thiết kế khách sạn 4 sao chuyên nghiệp, uy tín

Vạn An Group là một đơn vị thiết kế khách sạn 4 sao uy tín và chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công khách sạn, Vạn An Group đã xây dựng được danh tiếng vững chắc và được công nhận bởi nhiều khách hàng và đối tác.

Điểm nổi bật của Vạn An Group là có đội ngũ kiến trúc sư và nhà thiết kế tài năng, có sự hiểu biết sâu sắc về ngành khách sạn và đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng. Họ không chỉ có khả năng tạo ra những thiết kế độc đáo và đẹp mắt, mà còn đảm bảo tính chức năng và tiện nghi của khách sạn.

Ngoài ra, đội ngũ của Vạn An Group luôn tương tác tốt với khách hàng và các bên liên quan khác trong quá trình thiết kế và thi công. Họ lắng nghe và hiểu rõ các yêu cầu của khách hàng, đồng thời đưa ra những lời khuyên và giải pháp tốt nhất để tối ưu hóa công trình.

Mọi người có thể xem các mẫu thiết kế khách sạn ở phía trên để đánh giá năng lực thiết kế xuất sắc của đội ngũ kiến trúc sư đến từ nhà thầu Vạn An Group. Ngoài ra, Vạn An Group có nhận thiết kế khách sạn theo từng yêu cầu cụ thể của khách hàng, đảm bảo thiết kế đúng với bộ tiêu chuẩn Việt Nam.

Báo giá thiết kế khách sạn 4 sao tại Vạn An Group

Vạn An Group tự hào là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế và thi công khách sạn từ khách sạn mini, 1 sao cho đến 5 sao. Chúng tôi xin gửi đến quý khách hàng thông tin báo giá thiết kế khách sạn 4 sao mới nhất năm 2024, với các thông tin chi tiết như sau:

Báo Giá Thiết Kế Khách Sạn 4 Sao
Báo Giá Thiết Kế Khách Sạn 4 Sao

Hiện nay, thiết kế khách sạn 4 sao tại Vạn An Group có mức giá dao động từ: 190.000 – 230.000 VNĐ/m2. So với mặt bằng chung trên thị trường, mức giá này được xem là tốt nhất.

Khi lựa chọn thiết kế khách sạn 4 sao theo gói này quý khách sẽ nhận được một bản hồ sơ thiết kế bao gồm:

  • Phối cảnh 3D + bộ kỹ thuật tổng thể ngoại thất
  • Hồ sơ thiết kế kiến trúc
  • Hồ sơ thiết kế kết cấu
  • Hồ sơ thiết kế điện
  • Dự đoán và Tổng mức đầu tư
  • Hồ sơ xin cấp phép xây dựng

=> Xem thêm: Báo giá thiết kế thi công khách sạn chi tiết

Như vậy, Vạn An Group đã giới thiệu đến bạn 55+ mẫu thiết kế khách sạn 4 sao sang trọng và độc đáo đang thịnh hành trong năm 2024. Hy vọng rằng với những thông tin chúng tôi mang lại sẽ giúp bạn hình dung và lựa chọn những ý tưởng thiết kế nội thất khách sạn 4 sao riêng biệt, phù hợp với sở thích và phong cách của bạn.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0968 675 102 để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời nhất.

Bạn đánh giá hữu ích cho bài viết này nhé!

Xếp hạng trung bình 5 / 5. Số phiều bầu: 5

Chúng tôi rất tiếc nếu bài viết chưa thật sự hữu ích cho bạn!

Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này!

Hãy cho chúng tôi biết làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện bài viết này?

Xem thêm:

5+ Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao tại Nha Trang tuyệt đẹp

Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao The Q Hotel tại Hà Nội

Thiết kế khách sạn 4 sao AVS Hotel tại Phú Quốc

Tuyệt phẩm thiết kế khách sạn 4 sao Monarque Hotel tại Đà Nẵng

Thiết kế khách sạn 4 sao DDK Cam Ranh Hotel tại Cam Ranh

Contact Me on Zalo
0968 675 102